Các món ăn đặc sản miền Tây nhất định phải thử

Món ăn đặc sản miền Tây không chỉ thơm ngon mà còn nhiều tình cảm và phản ánh đời sống của con người ở vùng đất trù phú này. Hãy cùng chúng tôi dạo một vòng miền Tây Nam Bộ trù phú và thưởng thức những món ăn ngon đến khó cưỡng dưới đây nhé!
lẩu mắm việt
Lẩu mắm món ăn đầy tự hào của người miền Tây. Ảnh: Internet

Lẩu mắm

Đến miền Tây mà không thử qua món lẩu mắm thì thật thiếu sót. Món lẩu mắm đậm đà này được xem là đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Nam Bộ. Tuy được chế biến từ những nguyên liệu dân dã gắn với miền sông nước nhưng độ thơm ngon thì không thể nào chê được. Phần rau ăn kèm với món lẩu rất hấp dẫn mà những người dân của vùng miền khác phải ngỡ ngàng, đó chính là: bông súng, rau nhút, ngò ôm, cải xanh, rau muống, ngò ôm, cần nước, đậu rồng, tai tượng, lục bình, rau đắng, bông so đũa, bông điên điển, giá, bắp chuối… Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên Nam Bộ trù phú.
Tham khảo thêm đặc sản các vùng miền khác:

Chuột đồng nướng muối ớt

Chuột đồng nướng muối ớt là một trong những món đặc sản miền Tây mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Sau mỗi mùa gặt, cũng là lúc chuột đồng đã no lúa, béo tốt và chắc thịt nhất. Thịt chuột xé ra bên trong có màu trắng và hương vị hơi giống thịt gà. Mới nướng xong, thịt chuột rất mềm và ngọt, khi ăn có thể nghe tiếng giòn tan của xương trong miệng.
Chuột đồng nướng
Chuột đồng nướng – món ăn đặc sản miền Tây nổi tiếng. Ảnh: Internet

Gỏi sầu đâu

Sầu đâu là đặc sản của vùng Bảy Núi, An Giang. Không những có được món gỏi ngon mà tài liệu y dược cho biết, đọt sầu đâu có chất khổ vị tố (chất đắng) trị lãi. Theo dân gian, đọt sầu đâu làm mát gan, chống lãi và trị nhức mỏi. Gắp một miếng gỏi lá sầu đâu chấm vào nước mắm me, nhai chầm chậm. Vị béo của thịt, vị ngọt của tôm, vị chua của me chín hòa lẫn vị đắng hậu ngọt của lá sầu đâu thấm dần vào vị giác, len xuống tận cổ… Bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ lần đầu tiên thưởng thức món ăn đặc sản này.

Cá lóc nướng trui

Nếu kể tên các món đặc sản miền Tây thì không thể không nhắc đến cá lóc nướng trui. Vị thơm ngon, dân dã rất đặc trưng của đồng quê Nam Bộ khiến người dùng phải xuýt xoa khen ngợi. Ngoài thịt cá ngọt dai, đậm vị, để tăng thêm mùi vị cho món ăn, khi thưởng thức, bạn có thể dùng kèm với các loại rau giá, chuối chát, dưa leo, quế, bún tươi cũng như lá cóc…

Bánh pía

Bánh pía có lẽ là đặc sản quen thuộc được nhiều khách mua về làm quà khi đến với miền Tây Nam Bộ. Những chiếc bánh nhỏ xinh, ngọt ngào, thơm ngon, béo ngậy đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Bánh pía xuất phát từ Sóc Trăng nhưng dần dần trở nên phổ biến và được yêu thích khắp nơi.
Bánh pía
Bánh pía ngọt ngào, hấp dẫn. Ảnh: Internet
Những món đặc sản miền Tây trên đây sẽ cuốn hút bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Vị thơm ngon và đặc biệt là đậm đà hương vị dân dã của miền sông nước trù phú Nam Bộ đã để lại ấn tượng khó phai cho những món ăn này. Nếu có dịp đến với vùng đất này, bạn nhất định phải thử qua các món ăn trên một lần.

Comments