Tổng hợp các món ăn miền Bắc dễ làm, thơm ngon

Ẩm thực miền Bắc luôn được biết đến với hương vị tinh tế, chuẩn mực, đậm đà vô cùng hấp dẫn. Người miền Bắc thường chuộng những món ăn thanh đạm, có vị chua nhẹ nhàng, hài hòa, hay các món ăn mặn miền Bắc thường được chế biến tỉ mỉ. Cùng xem tổng hợp các món ăn miền Bắc đơn giản dưới đây và bắt tay vào thực hiện ngay nhé!
Nếu có dịp được thưởng thức món ăn ngon miền Bắc, bạn sẽ nhận ra nét đặc trưng vô cùng ấn tượng và những hương vị rất riêng. Đa phần các món ăn đều có vị thanh, không nồng gắt và tôn trọng những hương vị vốn có của thực phẩm. Không quá cầu kỳ trong cách chế biến hay đòi hỏi nguyên liệu đắt tiền, thế nhưng mỗi món ăn đều ẩn chứa nhiều cảm xúc và tinh thần nhân sinh của người miền Bắc. Gợi ý các món ăn miền Bắc dễ làm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho mâm cơm mỗi ngày.

1. Bún mọc

Bún mọc
Bún mọc – Món ăn dân dã miền Bắc thơm ngon (Ảnh: Internet)
Bún mọc vốn có nguồn gốc từ làng Mọc (Nhân Mục thuộc Hà Nội), sau đó mới được phổ biến ra toàn miền Bắc. Món bún mọc thơm ngon với hương vị đậm đà, nhẹ dịu vô cùng hấp dẫn khiến cho những ai đã từng thưởng thức qua đều không thể quên được.

2. Thịt đông

Thịt kho đông
Thịt kho đông là món ăn truyền thống ngày tết của miền Bắc (Ảnh: Internet)
Thịt đông là một trong những món ăn truyền thống của người dân miền Bắc trong các dịp tết truyền thống. Khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, mọi gia đình đều chuẩn bị cho mình một nồi thịt đông để có thể thưởng thức có khi trong suốt dịp tết. Thịt đông những ngày lạnh đôi khi không cần bảo quản trong tủ lạnh mà có thể để ở bên ngoài, món thịt ăn không ngán, không ngấy, kèm thêm một chút dưa hành thì quả là không có gì tuyệt vời hơn.

3. Chả lá lốt

Chả lá lốt
Chả lá lốt hấp dẫn những ngày mưa (Ảnh: Internet)
Chả lá lốt thơm ngon được nướng trên bếp than hồng luôn trở thành món ngon hấp dẫn trong những ngày mưa hay trời se lạnh. Lá lốt rất tốt cho máu, có tính ấm và chữa đuyợc nhiều bệnh tật, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Kết hợp lá lốt với thịt để làm món chả độc đáo, ăn kèm với rau sống và chút bún tươi sẽ giúp bạn có món ăn vô cùng ấn tượng.

4. Nem chua nướng

Nem chua nướng
Nem chua nướng thơm ngon (Ảnh: Internet)
Nem chua nướng cũng được xem là món ăn dân dã của miền Bắc và được rất nhiều người yêu thích. Nem chua được làm từ thịt lợn sống đã lên men, ăn kèm với lá sung, lá ổi vô cùng hấp dẫn. Có nơi người ta cho thêm chút ớt để khử mùi, nem nướng ăn với tương ớt, rau sống hoặc cuốn gỏi luôn có sức hút không thể cưỡng lại được.

5. Bánh đa cua

Bánh đa cua
Bánh đa cua nổi tiếng thơm ngon ở Hải Phòng (Ảnh: Internet)
Là một trong những món ăn dân gian Việt Nam không thể bỏ qua, Bánh đa cua được làm từ bánh đa nâu với nước dùng giống như canh riêu cua, tuy nhìn có vẻ đơn giản là vậy thế nhưng mỗi người nấu lại cho ra hương vị khác nhau. Ngon nhất phải kể đến bánh đa cua Hải Phòng ngon nức tiếng xa gần.

6. Bún thang

bún thang
Ai đã từng thưởng thức qua bún thang đều không quên được hương vị thơm ngon (Ảnh: Internet)
Món ngon nổi tiếng đất kinh kỳ mà bất cứ ai cũng đều muốn nếm thử, một bát bún đơn giản và dễ ăn nhưng lại có đến 20 nguyên liệu khác nhau. Nước bún phải trong, nguyên liệu phải giữ được hương vị tự nhiên, thêm một chút mắm tôm dễ khiến món ăn trở nên đặc biệt. Bún thang nổi tiếng là món ăn dân dã thơm ngon nhất Hà Nội.

7. Ốc nấu chuối đậu

Ốc nấu chuối đậu
Ốc nấu chuối đậu – Món ăn ngon miền Bắc (Ảnh: Internet)
Ốc nấu chuối đậu là món ăn quá quen thuộc trên mâm cơm của người miền Bắc, cách nấu món ăn này khá cầu kỳ và đòi hỏi nhiều nguyên liệu khác nhau như: ốc, chuối, đậu phụ rán, mẻ, bột nghệ, rau tía tô, mắm tôm, lá lốt, hành lá, ớt, cà chua… Tuy nhiên, chỉ cần một chút khéo tay nêm nếm và nấu nướng bạn sẽ có ngay món ăn ngon dễ dàng chinh phục vị giác cả gia đình.

Trên đây là tổng hợp các món ăn miền Bắc dễ làm, hi vọng với chia sẻ trên bạn sẽ có thêm món ăn ngon chiêu đãi cả nhà thật đơn giản. Chúc bạn thành công!

Comments