Cách viết bài PR cho Nhà Hàng

Dùng bài viết PR là một trong những cách truyền thông hiệu quả nhất hiện nay mà nhiều nhà hàng lựa chọn để tăng độ phủ sóng thương hiệu, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, làm thế nào để có bài viết PR hấp dẫn, chỉ cần đọc là muốn đến? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, xu hướng chung của thực khách khi tìm kiếm, lựa chọn nhà hàng để ăn uống, đặt tiệc… đó chính là tìm kiếm thông tin nhà hàng trên Internet. Vậy nên, bên cạnh việc chú trọng xây dựng menu hấp dẫn, sáng tạo món ăn ngon, các đơn vị nhà hàng còn phải đầu tư vào các bài viết PR đăng tải lên nhiều kênh truyền thông, tăng độ phủ sóng của nhà hàng, đưa thương hiệu mình đến gần hơn với thực khách. Bài viết PR càng hấp dẫn, càng chuyên nghiệp càng tăng độ tin cậy với khách hàng và thúc đẩy họ lựa chọn nhà hàng của bạn. Vấn đề được đặt ra là làm thế nào để có những bài PR đạt chuẩn như vậy, chỉ cần đọc là muốn tìm đến ngay? Những gợi ý sau sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn:

Tập trung vào hương vị

Điều đầu tiên khách hàng quan tâm khi tìm kiếm nhà hàng đó là món ăn nhà hàng đó như thế nào, ngon hay không. Vậy nên, bài viết PR luôn phải tập trung chủ yếu vào hương vị món ăn, qua cách dùng từ đặt câu, các phép so sánh ví von, bạn phải truyền tải được sự ngon miệng, hấp dẫn của món ăn khiến khách hàng vừa đọc vừa thèm. Món ăn của nhà hàng đặc biệt như thế nào, hương vị hòa quyện ra sao, có gì khác so với những chỗ khác? Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên giới thiệu một chút về nguồn nguyên liệu, cách thức chế biến món ăn cũng như đội ngũ Đầu bếp tài ba tạo ra món ăn đó.

bài PR cho nhà hàng
Bài viết PR cần tập trung vào hương vị món ăn, khiến thực khách vừa đọc vừa thèm

Giới thiệu về menu nhà hàng

Khách hàng luôn muốn biết nhà hàng cung cấp những món ăn nào, có hợp khẩu vị hay không trước khi lựa chọn. Do đó, trong bài viết PR nhà hàng, bạn nên giới thiệu tổng quan menu nhà hàng: món nào là đặc sản của nhà hàng, món nào mới, món nào không nên bỏ qua…

Đề cập đến không gian nhà hàng

Thức ăn ngon và không gian rộng rãi, thoáng mát, đẹp mắt… sẽ dễ dàng chinh phục khách hàng hơn. Hãy đưa vào bài PR của mình những ưu điểm về không gian của nhà hàng như rộng rãi, có nhiều không gian thích hợp với đi theo nhóm, đi cặp đôi, đi theo gia đình, không gian được décor đẹp mắt, nội thất sang trọng, không gian vườn… Đây sẽ là điểm cộng cho nhà hàng của bạn.

Đầu tư hình ảnh

Bài viết PR nhà hàng không thể thiếu hình ảnh nếu bạn muốn hấp dẫn, thu hút khách hàng. Tâm lý của khách hàng vẫn luôn muốn thấy tận mắt, trực quan, sinh động. Tuy nhiên, nhiều nhà hàng sử dụng hình ảnh cho bài PR lại mắc phải lỗi là quá nhiều ảnh hay ảnh xấu, mờ… khiến bài viết PR mất đi giá trị. Bạn nên dùng những hình ảnh chất lượng cao, không vỡ nét, lấy câu chữ làm nền tảng, hình ảnh là trung tâm, hình ảnh sẽ thu hút và gợi sự tò mò cho khách hàng muốn đọc nội dung thông tin bên trong.

Đó là một số mẹo nhỏ để tăng độ hấp dẫn, chuyên nghiệp cho bài viết PR nhà hàng mà bạn có thể tham khảo. Dịch vụ Edupaper là giải pháp hoàn hảo để bạn có những nội dung chất lượng nhất, đăng tải lên các kênh truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu nhà hàng.

Nguồn: https://www.edupapers.net/cach-viet-bai-pr-cho-nha-hang/

Comments