Những món ăn đặc sản Hà Nội nhất định phải thử

Hà nội không chỉ khiến người ta nao lòng bởi phố phường cổ kính, 12 mùa hoa lãng mạn mà còn bởi danh sách món ăn đặc sản. Vậy, bạn đã biết hết về những món ăn đặc sản ở Hà Nội chưa? Nếu là người yêu thích ẩm thực, mà nhất là ẩm thực Thủ đô, bạn nhất định phải thử hết các món ăn đặc trưng dưới đây.

Hà Nội dường như chưa bao giờ khiến người ta phật lòng về ẩm thực. Lang thang 36 phố phường Hà Nội, bạn có dịp tha hồ “đánh chén” căng bụng những món ăn siêu ngon mà không lo lắng quá nhiều về giá cả. Nếu là một tín đồ của ẩm thực, hãy thử ngay những món ăn đặc sản Hà Nội này khi tới đây nhé.
Ẩm thực Hà Nội
Ẩm thực Hà Nội khiến người ta nhung nhớ mãi – Ảnh: Internet

Những món ăn đặc trưng của Hà Nội

Phở

Phở là một trong những đặc sản Việt Nam đã có mặt khắp từ Bắc vào Nam nhưng mỗi lần nhắc tới hương vị phở truyền thống, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Nội. Phở Hà Nội ngọt thanh, thớ phở mềm mềm dai dai quyện cùng mùi thơm của thịt, rau thơm khiến thực khách không cưỡng lại được. Thêm nữa, bát phở lúc nào cũng nóng hổi nghi ngút khói làm ấm lòng người thưởng thức ngay tức thì.

Bún chả

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bún chả lọt vào top 10 món ăn đường phố tuyệt vời nhất thế giới, sức hấp dẫn của món ăn này đến từ hương vị đặc trưng không lần vào đâu được. Vị đậm đà, béo nhưng không ngậy của miếng thịt vừa nướng, miếng chả được chiên một cách khéo léo, dưa ăn kèm chua chua cùng nước chấm ngọt ngọt ở bún chả, bạn phải tự mình thưởng thức mới cảm nhận hết.

Bún thang

Thêm một món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua khi dừng chân ở Hà Nội chính là bún thang. Bún thang được chế biến một cách công phu và đòi hỏi sự tinh tế trong trang trí để có được món ăn đẹp mắt. Hương vị nước dùng ăn kèm với bún rất đa dạng gồm trứng gà rán mỏng, lườn gà xé sợi nhỏ, giò lụa thái sợi và rau thơm.

Bánh tôm Hồ Tây

Mỗi miếng bánh tôm thơm phức được bài trí đẹp mắt trên đĩa là một “đứa con đắt giá” của người chế biến khiến bạn không thể rời mắt. Miếng bánh giòn rụm, vị ngọt tự nhiên của tôm tươi cùng dưa chua và rau ăn kèm khiến bạn ăn rất nhiều mà chẳng thấy ngán.

Ngoài những món mà chúng tôi vừa liệt kê trên đây, bạn còn có thể thưởng thức một số món ăn rất Hà Nội khác như: Bún đậu mắm tôm, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, lòng nướng phố Gầm Cầu…

Đặc sản Hà Nội làm quà có gì?

Không chỉ thưởng thức ngay ở Thủ đô, bạn còn có cả danh sách những món ăn đặc trưng ở Hà Nội làm quà cho bạn bè, người thân.
đặc sản cớm
Cốm – thức quà của lúa non và là một trong những đặc sản Hà Nội – Ảnh: Internet

Cốm

Người Hà Nội rất thích ăn xôi cốm kèm với chuối vừa chín, còn người ở xa luôn mơ màng về hương cốm mùa thu ngát trời Hà Nội. Thế nên, nếu có dịp đến đây, bạn nên mua một ít cốm dẻo về làm quà. Nếu không đi vào mùa cốm, bạn có thể mua bánh cốm thay thế.

Ô mai

Ô mai ở Hà Nội rất phong phú về chủng loại, dễ ăn, dễ tìm, dễ mua bởi chúng được bày bán trên rất nhiều tuyến phố. Ô mai còn có thể giữ được khá lâu nên rất thích hợp để làm quà.

Chả giò

Chả giò cốm và chả giò quê là hai loại chả giò nổi tiếng ở Hà Nội và là thức quà lý tưởng để bạn gửi tặng người thân, bè bạn. Miếng chả thơm thơm, dai dai, chắc thịt chắc chắn sẽ khiến người thưởng thức hài lòng.
Xem thêm những món ăn miền Bắc tại: edupapers.net/mon-an-mien-bac-de-lam/
Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm thông tin về những món đặc sản Hà Nội để có nhiều lựa chọn ẩm thực mới mẻ khi đến đây.

Comments